Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Tại sao giới doanh nhân Ưa chuộng MobiFone

Theo nghiên cứu của Nielsel về thị trường viễn thông, khách hàng dùng sim MobiFone cho sim số đẹp của chiếc điện thoại chính có tỷ lệ thu nhập cao hơn so hẳn so với nhà mạng khác. MobiFone cũng là nhà mạng có nhiều người dùng điện thoại di động thông minh và dịch vụ 3G nhất.
Bên cạnh đó, Viettel lại dẫn đầu về tỷ lệ người dùng có thu nhập trung bình (4,5-7,5 triệu/tháng). Điều này chứng minh việc sim MobiFone  nổi tiếng là nhà mạng của những khách hàng giàu có.
Có thể kể đến 4 nhân tố giúp Mobifone được khác "nhà giàu" ưa chuộng:



Mạng di động ra đời đầu tiên

MobiFone được “chào đời” từ hơn 21 năm trước và là mạng di động đầu tiên của Việt Nam. Lúc này, cước viễn thông là thứ quá xa xỉ với người dùng nhưng các doanh nhân, người buôn bán   dường như đã chờ đợi dịch vụ này từ quá lâu. Do vậy, MobiFone nhanh chóng thu hút lượng thuê bao lớn.
Chính yếu tố đắt đỏ tại thời điểm đó mà MobiFone có cơ hội “hớt váng” được người dùng là những khách hàng có thu nhập cao trong xã hội. Họ đa phần là những người không muốn đổi số di động vì những mối quan hệ, làm ăn lâu dài nên tỷ lệ “người giàu có” lựa chọn nhà mạng này theo đó rất cao dù sau này có sự ra đời của nhiều hãng viễn thông khác. Nhưng yếu tố lịch sử không phải là tất cả.

MobiFone - chất lương dịch vụ luôn được chú trọng

Cũng theo Nielsel trong nhiều năm qua MobiFone là hãng viễn thông được người dùng đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt nhất. Con số này năm 2013 lên đến hơn 80%, cách biệt khá xa so với các nhà mạng khác.
yếu tố chất lượng dịch vụ ở đây được đánh giá trên cả sản phẩm cung ứng và chăm sóc khách hàng. Theo Nielsel, 90% người biết đến MobiFone công nhận đây là hãng di động có chất lượng cuộc gọi tốt nhất trong tất cả các nhà mạng, có tỷ lệ người dùng 3G nhiều nhất. Bên cạnh đó, đội ngũ chăm sóc khách hàng của mạng này đều được đào tạo theo quy chuẩn khắt khe. Có lẽ chính yếu tố hợp tác với tập đoàn nước ngoài đã giúp MobiFone sở hữu sự chuyên nghiệp khác biệt suốt những năm qua.

Là đơn vị đầu tiên quan tâm đến đối tượng khánh hàng doanh nhân

Không dừng lại ở các sản phẩm thông dụng, thời gian qua, MobiFone còn dẫn đầu trong hàng loạt dịch vụ cao cấp khác. Ví dụ như dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay; truy cập 3G không giới hạn… đều do nhà mạng này “khai sinh”.
Nhóm dịch vụ đẳng cấp ra đời, nhất là kết nối được giữa viễn thông trong nước với nước ngoài đã mang lại rất nhiều tiện ích cho thuê bao di động, đặc biệt là những người có nhu cầu liên lạc nhiều, xuyên quốc gia như người kinh doanh, nhà đầu tư, chính khách… Đây cũng là một điểm khác biệt để dần dần, MobiFone thu hút rất nhiều người dùng là doanh nhân và được gán với cái tên “nhà mạng của các doanh nhân”.

Chế độ ưu đãi đẳng cấp

Hiếm có hãng viễn thông nào “chiều chuộng” khách VIP với chế độ “khủng” và lâu dài như MobiFone. Đó là quà sinh nhật, quà Tết, thẻ ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines, các ngân hàng…
Gần đây, hãng viễn thông này còn có hàng loạt chính sách ưu đãi về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, tặng chuyến du lịch cao cấp cho khách vip. Điều đáng nói là cơ chế ưu đãi áp dụng cho tất cả những chủ thuê bao VIP đủ điều kiện về thời gian gắn bó. Chưa hết, những chương trình khuyến mãi, quà tặng cũng được MobiFone đầu tư giải thưởng lớn như smartphone, chuyến du lịch nước ngoài với tổng chi phí hàng tỷ đồng. Ngoài yếu tố tâm lý và chu đáo, việc liên kết với các thương hiệu lớn còn thể hiện sự quan tâm của MobiFone về mặt sản phẩm ưu đãi cũng phải tương xứng  với đối tượng khách hàng.
Ngoài ra, nhà mạng này không bỏ qua thị phần tiêu dùng bình dân. Hãng vẫn liên tục cho ra và nâng cấp hàng loạt sản phẩm đáp ứng nhu cầu của đại bộ phận khách hàng, vẫn với chất lượng dịch vụ hàng đầu thị trường viễn thông.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét